Ngày nay, hình thức kiếm tiền online trên mạng rất
phát triển nhưng đặc biệt đấy chính là hình thức kiếm tiền từ “Tiếp thị liên kết
(Affiliate marketing)”. Bạn là một người mới đang muốn tìm hiểu về tiếp thị
liên kết và cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả. Nếu bạn đang muốn biết về những
vấn đề trên thì bài viết này sẽ giúp ích cho bạn!
Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một hình
thức kiếm tiền online trên mạng. Với hình thức này bạn có thể trở thành một đối
tác tiếp thị của những trang TMDT nổi tiếng hiện nay. Khi tham gia hình thức
này bạn sẽ trở thành Publisher điều bạn cần làm đấy chính là quảng bá sản phẩm
của nhà cung cấp đến khách hàng.
Mỗi sản phẩm quảng bá thành công, khách hàng mua
hàng qua đường link affiliate của bạn thì bạn sẽ được trả tiền hoa hồng. Càng
nhiều sản phẩm được bán ra thì bạn càng nhận được nhiều tiền hoa hồng. Chính vì
vậy, điều bạn cần làm ở đây chính là suy nghĩ làm sao để bán được nhiều sản phẩm.
Sự phát triển của tiếp thị liên kết nước ngoài và tại Việt Nam
Bạn đã từng biết tới tiếp thị liên kết nhưng chưa hình dung
được chúng đang phát triển như thế nào. Trên thị trường thế giới và thị trường
Việt Nam mô hình này đã trải qua thời kỳ phát triển ra sao. Thì hãy đọc phần
trình bày dưới đây của tôi nhé!
- Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) trên thế giới.
Trên thực tế thì hình thức tiếp thị liên kết
(Affiliate Marketing) đã được hình thành từ những năm 1990 trên thế giới. Nó
phát triển nhanh chóng trên thị trường các nước như Mỹ, Anh, Nhật…Chắc hẳn các
bạn đã từng nghe và biết tới một số chương trình Affiliate Marketing như:
Amazon, CJ, Clickbank…
Có thể bạn chưa biết, Amazon đã thu về 40% doanh
thu từ mô hình tiếp thị liên kết. Chủ yếu số doanh thu này đến từ các sản phẩm
vật lý với hoa hồng từ 4 – 8% hoặc có sản phẩm còn lên đến 10%. Qua những con số
này thì chắc hẳn bạn cũng hiểu được phần nào về sự phát triển của tiếp thị liên
kết trên thế giới như thế nào rồi đúng không?
Còn đối với các sản phẩm số, sản phẩm điện tử, tài
chính… thì mức hoa hồng có thể lên đến 50 – 100%. Có thể bạn không tin những gì
tôi nói ở đây nhưng nếu bạn đã từng làm đối tác với Clickbank hay CJ thì bạn sẽ
không ngạc nhiên về điều này.
Việc phát triển mạnh mẽ của mô hình này trên thế giới
là vậy cỏn ở Việt Nam thì sao?
- Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) tại Việt Nam
Tại Việt Nam thì mô hình này mới gia nhập vào năm
2010. Nhưng nó cũng đã thể hiện sự phát triển mạnh mẽ qua những con số và doanh
thu mang lại.
Ngày càng có nhiều người biết đến tiếp thị liên kết
và tham gia mô hình này tại Việt Nam. Theo số liệu thống kê đến cuối năm 2020
tiếp thị liên kết có thể đạt mục tiêu 3 tỷ USD tại thị trường Việt Nam
Một số trang tiếp thị liên kết (affiliate
marketing) như accesstrade đang có tốc độ tăng trưởng lên đến 200%. Hiện nay,
accesstrade đang có hơn 80 chiến dịch đến từ các trang TMDT nổi tiếng tại Việt
Nam với các ngành nghề đa dạng: Du lịch, tài chính, ngân hàng, làm đẹp, sức khỏe,
thể thao…
Nói tóm lại, tiếp thị liên kết đang là hình thức kiếm tiền online phát triển mạnh mẽ và được nhiều người tham gia tại Việt Nam.
Top 3 trang tiếp thị liên kết hàng đầu tại Việt Nam hiện nay
- Trên thực tế hiện nay có rất nhiều trang tiếp thị liên kết được nhiều người sử dụng. Nhưng xét về yếu tố uy tín và chất lượng nhất thì tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về ba trang tiếp thị liên kết dưới đây.
Accesstrade:
Khi nhắc đến mô hình tiếp thị liên kết thì chúng
ta không thể bỏ qua ông lớn Accesstrade được. Đây là một trang tiếp thị liên kết
uy tín được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Nó đang nắm giữ hơn 50.000 publisher
tham gia tại Việt Nam. Được biết đến với sự uy tín bởi vì nó có các đặc điểm sau:
- Sản phẩm đa dang, phong phú đầy đủ các ngành nghề:
Du lịch, tài chính, ngân hàng, thể thao…
- Accesstrade là đối tác của các trang TMDT hàng đầu
Việt Nam hiện nay như: Tiki, Shopee, Sendo, Lazada…
- Hoa hồng ở Accesstrade là một con số rất mong đợi
(20%)
- Thời gian thanh toán tiền hoa hồng rất rõ ràng.
Thanh toán vào ngày 15 hàng tháng nếu bạn đảm bảo chỉ tiêu của accesstrade đề
ra (200.000 vnđ doanh thu).
- Nếu mức doanh thu của bạn không đạt chỉ tiêu thì
có thể bảo lưu cộng dồn vào tháng sau.
- Thời gian lưu trữ Cookies lên đến 30 ngày. Đây
chắc hẳn là yếu tố mong đợi nhất của các publisher.
- Về các chính sách của accesstrade cũng rất rõ ràng
và minh bạch.
Masoffer:
- Sau accesstrade chính là Masoffer, đây cũng là một trong những nền tảng affiliate Marketing đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Cũng xét về những yếu tố như accesstrade thì masoffer sẽ có những đặc điểm như sau:
- Hiện nay masoffer đang có số lượng publisher tham
gia là hơn 10.000 người.
- Các sản phẩm trên Masoffer cũng không khác gì so
với Accesstrade đấy chính là những sản phẩm về: Du lịch, dịch vụ, thể thao, sức
khỏe, tài chính…đây là những ngành hàng có sản phẩm rất dễ tiếp thị.
- Chính vì Masoffer cũng là một trang tiếp thị liên
kết nên nó cũng có các đối tác là các trang TMDT hàng đầu Việt Nam: Tiki, Lazada,
Shopee…
- Mức hoa hồng của Masoffer cũng lên đến 20%. Có
những sản phẩm về tài chính ngân hàng sẽ có mức hoa hồng lên đến 600.000 vnđ
cho một chuyển đổi thành công.
- Tiền hoa hồng sẽ được thanh toán vào thẻ ngân hàng
của bạn trong khoảng thời gian từ ngày 20 – 25 hàng tháng. (Điều kiện bạn phải đạt
chỉ tiêu 200.000 vnđ doanh thu).
Adpia
- Bạn sẽ được làm việc với hơn 50.000 pulisher khi tham gia mô hình tiếp thị liên kết tại Adpia.
- Cũng như hai trang tiếp thị liên kết trên thì Adpia cũng có những sản phẩm thuộc các ngành hàng trên.
- Ngoài ra, Adpia còn có các sản phẩm mà hai trang đã nên trên không có chính là dịch vụ hosting và tên miền.
- Mức hoa hồng của Adpia trả cho publisher là rất cao. Có những chiến dịch có thể lên đến 30% cho một sản phẩm.
- Hoa hồng sẽ được thanh toán cho bạn vào ngày định kỳ hàng tháng.
Lời
kết
Trên đây là những chia sẻ của tôi về tiếp thị liên kết và top 3 trang tiếp thị liên kết phổ biến hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Bạn có thể để lại comment về những vấn đề bạn thắc tôi sẽ giải đáp hết cho bạn. Sau khi đọc xong bài này tôi mong các bạn có thể hiểu thế nào là tiếp thị liên kết và chọn được cho mình một nền tảng tiếp thị phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo thêm những bài viết liên quan tại đây.
Không có nhận xét nào
Đăng nhận xét