BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Chiến thuật tăng lưu lượng truy cập Website Affiliate

 Làm thế nào để tăng Traffic cho website tiếp thị liên kết? Trong môi trường tiếp thị liên kết qua website thì việc tăng traffic là điều không thể thiếu. Đối với các website quy mô nhỏ, việc tăng traffic cho website cũng phụ thuộc phần lớn vào nội dung thông tin và tính tương tác với người dùng.

1. Traffic là gì? Vì sao nên tăng traffic cho website?

Traffic là một thuật ngữ trong SEO được sử dụng để mô tả lưu lượng truy cập của một website. Đối với tất cả các website thì traffic là một điều tuyệt vời, vì nó đồng nghĩa với việc website bắt đầu sinh ra tiền.

1.1. Vì sao nên tăng Traffic cho website

Việc tăng traffic cho webiste chính là tăng khách hàng tiềm năng cho công ty. Những khách hàng tiềm năng đó sẽ dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi mua hàng rất cao. Lưu lượng traffic truy cập vào website càng đông thì cũng đồng nghĩa với việc doanh thu của bạn sẽ tăng. Do đó, việc tăng traffic cho website tiếp thị liên kết là rất cần thiết và quan trọng. Nó nắm vai trò trong việc đánh dấu sự thành công của website, sự nhận diên thương hiệu của khách hàng. 

Tăng Traffic cho website tiếp thị liên kết để làm gì?

2. Làm thế nào để tăng traffic cho website tiếp thị liên kết?

Bạn đang hoạt động tiếp thị liên kết cá nhân hay theo tổ chức doanh nghiệp thì việc có một website cũng là rất cần thiết. Website này có thể là blog chia sẻ kinh nghiệm hoặc là một website bán hàng. Nhưng lượng truy cập của bạn có hạn chế nói cách khác là nó còn quá ít. Khách hàng chưa thể biết tới thương hiệu của bạn. Vậy làm thế nào để khách hàng có thể tìm đến bạn và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. 

Có rất nhiều cách để tăng lượng truy cập đến trang website của bạn. Dưới đây tôi sẽ hướng dẫn cách tăng Traffic cho web của bạn.

2.1. Nội dung website rất quan trọng trong việc tăng traffic.

Nếu bạn là người thường xuyên đọc các bài viết trên các trang cộng đồng liên quan đến kiếm tiền Online cụ thể là trong các group về Seo có lẽ bạn đã quen với cụm từ “Content is King”.Bạn nên phát triển nội dung theo một chủ đề cụ thể và chueyen sâu để thu hút khách hàng. Nếu nội dung của web “loãng”, dàn trải thì trang web của bạn sẽ chẳng có gì đặc sắc cả. Người dùng có rất nhiều lựa chọn khác thay vì truy cập vào website của bạn. Hãy lên lịch và cập nahatj bài viết theo chủ đề đã chuẩn bị sẵn đều đặn hàng tuần.

2.1.1. Ví dụ nội dung website:

  • Chia sẻ những kinh nghiệm về nội dung xoay quanh sản phẩm của bạn. Những kiến thức, hay thông tin có thể đánh vào tâm lý của khách hàng.
  • Nội dung chất lượng từ miên tả chi tiết các sản phẩm dịch vụ của bạn.
  • Đưa ra các hướng dẫn giúp người dùng thuận tiện khi vào website của bạn.
  • Cung cấp những nội dung mang tính cá nhân, những nội dung đó chỉ có bạn mới có. Khách hàng, bạn đọc của bạn sẽ không tìm kiếm được thông tin đó ở bất kỳ đâu khác.
  • Đem ra những nội dung hữu ích bằng cách cung cấp cho khách hàng những thông tin cụ thể về vấn đề nào đó. Để họ đạt được một mục tiêu, giải quyết được vấn đề, được giải trí, tìm hiểu tin tức chất lượng.
  • Nếu bạn là một người không có năng khiếu viêt lách thì có thể thuê một nhân viên content. Những người này có thể giúp bạn viết bài truyền tải được thông điệp đến khách hàng. Tùy thuộc và độ dài, chất lượng bài viết mà bạn phải trả số tiền khác nhau.
Xây dựng nội dung cho Website để tăng traffic

Xây dựng nội dung hiệu quả có thể mang lại kết quả vô cùng ấn tượng. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới người dùng thương mại điện tử và cũng chính là khách hàng tiềm năng của bạn.

2.2. Tương tác cộng đồng mạng xã hội

Việc tương tác với người dùng là một điều rất quan trọng trong việc tăng Traffic. Việc sử dụng mạng xã hội để phát triển traffic là một nước đi vô cùng khôn ngoan. Ngoài các lĩnh vực trong cuộc sống, kinh doanh online đang vô cùng phát triển trên các trang mạng xã hội đặc biệt có Facebook. Hãy lập group hoặc chia sẻ đường dẫn lên các group có mục tiêu đúng bạn sẽ nhận được rất nhiều traffic chất lượng.

Thế nhưng bạn phải biết tiết chế và vận dụng đúng cách. Không được quá lạm dụng nó vào việc tiếp thị nếu không bạn sẽ bị quản trị viên của những group đó khai trừ và block. Bên cạnh đó nếu bạn spam quá nhiều sẽ bị chính Facebook loại bỏ. Bạn có thể sử dụng những bài đánh giá, review sản phẩm, có link về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, mới lạ, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, khách hàng luôn thích những điều này.

Đừng quá tập trung vào Facebook mà quên đi những đối tác khác là các trang mạng xã hội đang phát triển mà bạn có thể tận dụng như: Zalo, Instagram, Pinterest, Google+…

2.3. Chia sẻ tới cộng đồng

Những bài viết chia sẻ kinh nghiệm trên Blog và Facebook cá nhân cũng rất cần thiết. Facebook có rất nhiều tính năng để bạn có thể chia sẻ và tương tác rất tốt. Nhất là khi bạn có một profile và số lượng bạn bè nhiều. Thì việc tương tác càng mạnh mẽ, bạn sẽ nhận được nhiều lượt bình luận, chia sẻ, lượt like cũng lớn hơn. Bạn hãy chú ý là chỉ nên chia sẻ những bài viết thật sự hữu ích cho bạn bè và người thân xung quanh mình. Không nên quá làm dụng việc chia sẻ trên Facebook dễ khiến cho các bạn bè thấy bạn đang làm loãng news feed của họ. Nếu bạn muốn bị blook thì cứ chia sẻ.

Social media Marketing ảnh hưởng tới lượng traffic

Bên cạnh đó bạn cùng có thể chia sẻ lên nhiều các kênh social khác mà người dùng bạn hướng đến thường xuyên truy cập như: Google+, Instagram, Zalo, Pinterest,…Việc bạn có lượng Traffic tốt từ website, là nền tảng vững chắc để bạn có thể gia tăng thu nhập không giới hạn. Từ đó, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc tiếp thị liên kết (affiliate marketing).

2.4. Liên kết đến các trang uy tín

Uy tín, độ tin cậy là yếu tố mà rất người dùng đánh giá rất cao trong thời đại thông tin số như hiện nay. Khách hàng họ rất chú ý tới vấn đề thật giả, họ sẽ đánh giá rất chi tiết về vấn đề này. Nếu một lần bạn làm mất niềm tin ở họ thì sẽ không có lần thứ hai họ tìm tới bạn nữa.

Liên kết đến các trang uy tín là một điều khó bởi nó là một tài nguyên rất giá trị khi chia sẻ. Chẳng ai cho bạn liên kết một cách tự do ở đó đâu. Nếu bạn muốn liên kết đến một trang website uy tín hãy thương lượng với họ.  Với mức thương lượng ổn thỏa bạn sẽ được đặt những banner quảng cáo với website điều đó rất tốt.

Đối với ngành TMDT thì việc liên kết với các trang thuộc lĩnh vực liên quan là điều rất cần thiết. Khách hàng có thể tìm kiếm đến bạn qua những trang liên quan. Bạn có thể liên kết với những trang uy tín để tăng sự uy tín của chính mình.

2.5. Email Marketing

Nhiều người khi đọc đến đây sẽ thắc mắc rằng tại sao mình lại phải làm Email Marketing khi mà nó đã hết sức hot. Nó không còn như thời kì đầu của thương mại điện tử nữa.

Thực ra hình thức marketing này đã có từ rất lâu, nhưng chúng ta đã bỏ quên nó mà không biết một số bộ phận khách hàng vẫn check mail hàng ngày. Họ có thói quen đó và điều đó vẫn sẽ tăng traffic khi ta giới thiệu cho họ những điều hấp dẫn. Điều chúng ta cần giải quyết ở đây đấy chính là làm sao để họ click vào đường link trong mail. Con người rất tò mà hãy đánh thực điều đó ngay trong dòng đầu tiên.

Email marketing nguồn cảm hướng cho khách hàng

2.6. Tổ chức mini game có thưởng.

Tổ chức một cuộc thi có phần thưởng là một trong những phương pháp hiệu quả để gia tăng lượng khách hàng cho website của bạn. Những cuộc thi có thưởng sẽ thu hút được nhiều người hơn là việc chào hàng bán sản phẩm. Chẳng hạn nếu bạn là chủ một trang Web về mỹ phẩm. Hãy tổ chức một cuộc thi về makeup, người có phong cách makeup đúng chủ đề bạn đặt ra và đẹp nhất thì sẽ dành được giải thưởng là một bộ mỹ phẩm chẳng hạn.

2.6.1. Các bước tổ chức mini game:

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu khách hàng đánh tới là ai?
  • Xác định thời gian tổ chức.
  • Xác định kinh phí, quà tăng.
  • Thông điệp mà bạn muốn truyền tải là gì?.
Tăng traffic cho website bằng cách tạo mini game

Hãy cập nhật những bài dự thi hoặc những thông tin quan trọng lên website của bạn để tối ưu lượng truy cập. Mọi người sẽ tích cực truy cập để bầu chọn hoặc tìm hiểu thông tin. Đó là cơ hội để bán giới thiệu về mình hơn.

3. Lời kết

Tiếp thị liên kết không hẳn dễ dàng như những gì chúng ta nghĩ. Nhưng khi được thực hiện đúng, giá trị của nó mang lại sẽ vô cùng đặc biệt. Muốn tăng được traffic, bán được hàng thì bạn cần xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Muốn thành công thì ai cũng phải trải qua quá trình học tập và phải có sự sáng tạo trong công cuộc tiếp thị liên kết. Bạn có thể xem thêm những bài viết liên quan về website tiếp thị liên kết tại đây.

Xem thêm: - Tiếp thị liên kết Instagram và những điều bạn cần biết

                   - Làm thế nào để chọn sản phẩm affiliate tốt nhất

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID